Trích: Đường về San Hậu

Bấm đốt tay suy tính/ ngày nở nhụy rồi đây.

Bốn bề lãnh cung vắng lặng/ mụ đâu sinh tử hoàng

Quặn quại từng cơn đau/ chết mẹ rồi con ơi!

Người ta đi biển cả/ còn có cặp cùng nhau.

Đối thương Phụng Cơ thứ hậu/ biển sâu tủi đi một mình.

Buồn thân phận Phụng Cơ ngang trái nhiều đau thương.

Trích : Bí Bầu

Thứ chi anh cũng nổ, thèm gà lại nín thinh

Không hé răng, hé lời. Ai biết đâu mà mò

Thôi được rồi để tui lo, gà anh tôi nấu nồi hai mươi

Chẳng ai kêu ai mướn, xía vào chuyện người ta.

Khi không rồi áp đặt, bắt tôi ăn cháo gà

 

Nam: 1. Qua cái miệng bà Tám

2. Đầu trên xóm dưới đều hay

3. Thêm cô Sen cô Đầm

4. Cả cái tổng đồn ầm

5. Ai biểu em tài lanh

6. Nói với họ làm chi.

Nữ: 1. Đâu phải em cố ý

2. Bữa đi đám thôi nôi

3. Thấy chị Ba ân cần

4. Em nói qua chuyện nhà

5. bà Tám ngồi bên

6. Nhưng vô tình bả nghe.

Gà nào vào nồi đây? Hay con điều nhà tui.

 

About hoalongphongvan

einsam fühlen, hoffnungslos wandern

Gửi phản hồi

