Bài này câu cú ngắn ngọn, dứt khoát, tính chất vui vẻ và có phần mộc mạc, chân chất.

Ít được dùng cho các nhân vật nghiêm túc, thường dùng cho những nhân vật phụ (chính diện hoặc phản diện) trong những trường hợp kể lễ, có tính chất vui nhộn, châm biến, đùa nghịch, khoe khoang.

Trích Bí Bầu

1. Con gái tui lớn lên ngoài chợ

2. Tối ngày quen coi gà đá độ

3. Riết rồi nó thành cái tật quen chân

4. Ờ chọc sùng tui là tui đá đó

5. Nữ kê kiếm, chi gà cồ

6. Thôi đi về – Chưa tới lúc

7. Chứ chừng nào mới chịu về – Mai hay mốt

8. Chúa ơi, nó lên cơn rồi.

Trích Ngai vàng tội ác

  1. Anh lo quốc gia đại sự
  2. Đại sự để rồi cập kè, cập bạn
  3. Quên hẵn bổn phận làm cha
  4. La cà thanh lâu, tửu điếm
  5. Hết gái rồi lại rượu chè
  6. Nhớ ngày nào, anh đứng đắn
  7. Nhà tuy bần, nhưng liêm khiết
  8. Nhưng nay anh hư đốn quá rồi
  9. Câm ngay, nín đi bà nội
  10. Ai làm nên tình nên tội
  11. Sao bà lại vội mắng tôi
  12. Tôi nào có rượu chè be bét
  13. Lo chuyện đại sự tối ngày
  14. Gần bù đầu, mệt muống chết
  15. Về đến nhà, chưa kịp cơm nước
  16. Bị ngay, 1 trận tơi bời

KARAOKE

BẢN ĐỜN – NS HUỲNH KHẢI

About hoalongphongvan

einsam fühlen, hoffnungslos wandern

Gửi phản hồi

